6 cách giao tiếp giúp người môi giới chinh phục khách hàng hiệu quả

Trong giao dịch bất động sản, việc tạo được ấn tượng tốt với khách hàng thường đến từ cách giao tiếp và thái độ làm việc. Bạn vẫn đang loay hoay khi giao tiếp chưa hiệu quả. Đừng lo, hãy đọc bài viết sau đây của Quản lý Bất Động Sản để biết thêm 6 cách giao tiếp chinh phục khách hàng thành công.

1. Thái độ với khách hàng

Thái độ niềm nở, chu đáo là một trong những cách giao tiếp với khách hàng hiệu quả.
Thái độ với khách hàng cần niềm nở, chu đáo

Thái độ đối với khách hàng là yếu tố tiên quyết, ảnh hưởng đến hiệu quả môi giới của bạn. Khách hàng vẫn luôn là “thượng đế” và bạn cần có thái độ cũng như lời nói phù hợp.

Khi khách hàng chủ động tìm đến bạn đồng nghĩa 90% họ đã quan tâm và có hứng thú với sản phẩm, 10% còn lại quyết định việc “xuống tiền” đều dựa vào thái độ của bạn.

Thái độ phục vụ không niềm nở, chu đáo, dịch vụ khiến khách hàng không hài lòng cũng khiến họ bỏ đi dù sản phẩm của bạn có tốt đến đâu.

Cách giao tiếp tốt với khách hàng chính là biểu cảm khuôn mặt. Hãy đặt mình vào cương vị người mua hàng, không ai muốn bỏ tiền ra để nhận lại thái độ cau có, khó chịu, không tôn trọng.

2. Lắng nghe

Việc lắng nghe khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng
Việc lắng nghe khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng

Một sai lầm khá phổ biến của người môi giới khi chỉ chăm chăm nói về sản phẩm, thương hiệu và kinh nghiệm bản thân. Đây là cách giao tiếp bán hàng khiến khách hàng “hoảng sợ” và sẽ không tìm đến bạn lần hai.

Việc lắng nghe mong muốn, nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng một cách cẩn thận, tập trung là một trong những cách giao tiếp thông minh bạn cần học hỏi.

Nếu bạn không giỏi ăn nói, hãy học cách lắng nghe. Bạn có thể đặt ra một vài câu hỏi, gợi ý giúp khách hàng chia sẻ nhiều hơn.

Việc lắng nghe sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Lắng nghe cũng là cách giao tiếp hiệu quả để tìm được mạch liên kết, sự đồng điệu, giúp người môi giới hướng được sản phẩm phù hợp đến với khách hàng.

Bạn không thể bỏ qua: 4 cách tư vấn khách hàng bất động sản hiệu quả

3. Nhớ tên khách hàng

Nhớ tên khách hàng giúp họ cảm thấy gần gũi, thân thiện
Nhớ tên khách hàng giúp họ cảm thấy gần gũi, thân thiện

Nhớ tên khách hàng là cách giao tiếp hay bạn nên ghi nhớ. Xưng tên riêng sẽ đem đến cảm giác thân thiện, gần gũi, thể hiện sự quan tâm với khách hàng.

Để tạo ấn tượng tốt trong giao tiếp, là dùng tên riêng cho lời chào đầu và chào tạm biệt. Cách này sẽ giúp khách hàng thấy được sự quan tâm của bạn đối với họ.

Tuy nhiên, không nên sử dụng tên riêng quá nhiều sẽ gây cảm giác khó chịu đối với khách hàng.

4. Nụ cười xuất phát từ trái tim

Nụ cười thật tâm đem đến cho khách giác cảm giác được chào đón
Nụ cười thật tâm đem đến cho khách giác cảm giác được chào đón

Nụ cười giúp phá vỡ bức tường khoảng cách cũng như tạo bầu không khí vui vẻ, hòa đồng. Tuy nhiên nụ cười phải xuất phát từ trái tim, không phải nụ cười xã giao rập khuôn.

Nụ cười tươi và thái độ niềm nở giúp khách hàng cảm thấy được chào đón, đem lại cảm giác an tâm và ấm cúng. Đây là cách giao tiếp tốt với khách hàng, giúp để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người mua.

5. Giúp đỡ khách hàng

Giúp đỡ khách hàng những việc nhỏ nhặt thể hiện sự quan tâm và chu đáo
Giúp đỡ khách hàng những việc nhỏ nhặt thể hiện sự quan tâm và chu đáo

Giúp đỡ khách hàng là cách giao tiếp khi bán hàng hiệu quả thông qua hành động. Hành động nhỏ như mở cửa, cẩm ô hay mang đồ nặng ra xe,… giúp bạn có thêm điểm cộng lớn trong mắt khách hàng.

Bạn cần mở lời trước với khách hàng bằng những câu hỏi như: “Tôi có thể giúp gì cho ông/bà?” hay “Ông/bà có cần tôi giúp đỡ gì không?”,… Giúp đỡ một cách thật tâm và nhiệt tình sẽ tạo ấn tượng tốt, khách hàng sẽ quay trở lại.

6. Diễn đạt thu hút và sáng tạo 

Cách diễn đạt ngôn ngữ đa dạng, ví dụ thực tế giúp khách hàng thêm hứng thú
Cách diễn đạt ngôn ngữ đa dạng, ví dụ thực tế giúp khách hàng thêm hứng thú

Sự thu hút và sáng tạo trong cách giao tiếp đến từ không gian và cách diễn đạt của bạn. Có thể sản phẩm của bạn tốt, bạn đã lập trình sẵn những điều cần nói nhưng cách diễn đạt nhàm chán, không khôn khéo cũng sẽ khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng và ấn tượng với sản phẩm.

Cố gắng đưa ví dụ thực tế từ khách hàng và có thể kể những câu chuyện để dẫn chứng. Sử dụng kỹ năng phân tích và tự hỏi rằng liệu mình có thực sự nắm rõ nội dung cần nói và điều gì tạo nên sự khác biệt.

Không phải ai sinh ra cũng có tài giao tiếp, vậy nên để rèn luyện được cách giao tiếp bán hàng giỏi là cả một quá trình.

Mong rằng với 6 bí quyết giao tiếp Quản lý Bất Động Sản chia sẻ, bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích và áp dụng hiệu quả vào việc môi giới chốt được nhiều dự án bất động sản, cũng như có thêm kinh nghiệm trong cuộc sống. Chúc bạn thành công!

 

Nguồn: copy

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn